Fan service có nghĩa là gì? Câu trả lời đúng nhất!

Fan service có nghĩa là gì, fan service là gì, tanthienlongmobile.top chia sẻ giải thích ý nghĩa fan service với câu trả lời đúng nhất!

Bạn đã nghe từ fan service chưa? Bạn có biết fan service có nghĩa là gì? Tại sao fan service tồn tại? 

Trong bài viết này, tanthienlongmobile.top và các bạn sẽ cùng nhau tìm hiểu kỹ ý nghĩa của từ fan service, vốn xuất hiện rất nhiều trong anime, manga, phim, truyện và các tác phẩm, phương tiện truyền thông hiện đại khác.


Fan service có nghĩa là gì?

Fan service là dịch vụ người hâm mộ là những ý tưởng mà tác giả tạo ra trong các tác phẩm của mình để làm hài lòng và thu hút nhiều fan hơn bằng cách cung cấp cho người hâm mộ của một câu chuyện chính xác những gì họ muốn

Mặc dù thuật ngữ này có nguồn gốc (và vẫn thường được sử dụng nhất) liên quan đến anime và manga, nhưng hiện nay nó được sử dụng để mô tả những diễn biến cốt truyện làm hài lòng đám đông xảy ra trong nhiều loại truyện.

Một số thường làm điều này bằng cách đưa vào các cảnh hài hước, ý nghĩa kép hoặc thậm chí gợi cảm. Nhiều anime cuối cùng đã vượt qua ranh giới.

Fan service phổ biến hơn trong anime là thêm ecchi (gợi cảm), như những nhân vật có vòng 1 lớn và hở hang. Nó có vẻ như là một thứ gì đó thú vị đối với những kẻ biến thái, nhưng nó có thể làm hỏng cả anime hoặc manga.

Về lý thuyết, fan service là cung cấp những thứ mà người hâm mộ muốn xem. Một ví dụ về việc sử dụng tốt fanservice, là các tài liệu tham khảo và trứng phục sinh từ các bộ truyện, câu chuyện khác và các yếu tố hình ảnh thú vị. Trong bài viết này, tanthienlongmobile.top ước chỉ có vậy thôi, tiếc là thuật ngữ fan service đã bị mang tiếng là tiêu cực vì tính gợi cảm được sử dụng để thu hút người hâm mộ trong hầu hết các tác phẩm.

Không có vấn đề gì khi tạo fanservice, nó không chỉ xảy ra trong anime và manga mà còn tất cả các tác phẩm hiện có trên trái đất. Vấn đề lớn là nhiều tác giả và đạo diễn không biết họ đang làm gì. Nó có thể rất mất tập trung khi sử dụng không đúng lúc.


Fan service ra đời như thế nào?

Dịch vụ người hâm mộ không phải là thứ do người Nhật tạo ra. 

Một trong những ví dụ đáng chú ý đầu tiên của fan service là các hoạt náo viên xuất hiện vào năm 1950 trong các môn thể thao chuyên nghiệp. Trang phục hào nhoáng, màn biểu diễn và vũ đạo của anh ấy nhằm làm hài lòng, giải trí và kích thích người hâm mộ. 

Vào thời điểm hiếm hoi các tác phẩm có nội dung hấp dẫn giới tính hoặc thậm chí là cảnh 18+ thì fan service là một phương tiện được sử dụng trong rạp chiếu phim để tạo ra nhiều lợi nhuận hơn.

Theo thời gian, ngành công nghiệp này đã không còn cứng nhắc về nội dung được chiếu trong phim, truyện tranh, âm nhạc và hoạt hình. Điều này khiến cho xu hướng truyền thông ngày càng trở nên hấp dẫn về giới tính. Thuật ngữ fanservice nó xuất hiện vào cuối những năm 1980 và được đưa vào video Otaku vào năm 1991.

Trong khi một số người chú ý đến dịch vụ người hâm mộ, những người khác không biết rằng họ đang bị chi phối bởi nó. Chỉ cần ghi chú những bài hát thành công của Brazil, cả sertanejo và funk đều đầy sức hấp dẫn giới tính, tất cả đều để làm hài lòng và thu hút khán giả mục tiêu. Cả thế giới đều bị fan service chi phối nên nó không phải là thứ dành riêng cho Nhật Bản.

Một trong những sai lầm đáng lo ngại nhất của fan service là lấp đầy kích thước vòng 1 của hầu hết các nhân vật nữ. 

Một số không quan tâm đến điều đó, nhưng trong một số trận chiến, các nhân vật nữ cuối cùng xé quần áo của họ chính xác ở những nơi không cần thiết. Một số kết thúc việc trang bị áo giáp mạnh mẽ mà không bảo vệ các bộ phận quan trọng.

Một số anime ấn tượng về cốt truyện, cốt truyện và nhân vật, nhưng cuối cùng lại bị hư hỏng vì nguyên nhân fanservice. Một ví dụ như vậy là Sword Art Online nổi tiếng, bắt đầu với một câu chuyện đẹp và lãng mạn và nhanh chóng bị phá hủy với hậu cung và những cảnh tập trung vào những phần không cần thiết.

Nhiều nhân vật đồng tính luyến ái, biến thái và có tính cách kỳ lạ chỉ để gây hài hước, nhưng cuối cùng nó lại khiến một số người sợ hãi và khiến người ta nghĩ rằng Nhật Bản là một nơi đầy rẫy những kẻ điên rồ. Chưa kể đến việc thừa nhân vật lolis.

Bạn nghĩ thế nào về fan service, chia sẻ cùng tanthienlongmobile.top nhé!

Tham khảo thêm tại: https://tanthienlongmobile.net/

Author: admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *