Flat Kingdom Paper’s Cut Edition

Flat Kingdom Paper’s Cut Edition là game đi cảnh giải đố khá độc đáo, không chỉ ở cơ chế gameplay mà cả phong cách đồ họa. Trò chơi là dự án góp vốn cộng đồng thành công của nhà phát triển Fat Panda Games đến từ Mexico. Mặc dù ra mắt trên PC một thời gian khá lâu, nhưng mãi đến bây giờ trò chơi mới được ra mắt trên các hệ console. Như cái tên gợi ý, trải nghiệm game lấy bối cảnh ở vùng đất Flat Kingdom diễn ra cuộc chiến 2D và 3D bất tận. Một ngày nọ, Hex bất ngờ bắt cóc công chúa, trộm mất quốc bảo và cái kết.

Tương truyền, kẻ nào nắm giữ sáu bảo vật kể trên sẽ có sức mạnh biến Flat Kingdom thành vương quốc 3D, dẫn đến hậu quả vô cùng khủng khiếp. Để ngăn điều này xảy ra, nhà vua đã triệu hồi chiến binh dũng cảm Flat và lệnh cho bạn phải tìm cách thu thập các bảo vật trước Hex. Nhiệm vụ nhà vua giao phó tưởng không khó ai ngờ khó không tưởng. Sóng gió đến với người chơi cũng bắt đầu từ đây. Về cơ bản, nhân vật chính có thể hóa thân thành ba dạng thức là hình tròn, hình tam giác và hình vuông. Nghe quen quen phải không?

Mỗi hình dạng đều có ưu và khuyết khác nhau trong khía cạnh đi cảnh và chiến đấu. Chẳng hạn hình tròn có khả năng nhảy đúp, hình tam giác có tốc độ di chuyển nhanh như “nhím xanh” Sonic. Trong khi đó, hình vuông thì chậm chạp và di chuyển nặng nề, nhưng lại rất hữu dụng trong những tình huống trải nghiệm nhất định. Mỗi hình dạng lại còn có thể nâng cấp trong trải nghiệm về sau, nhưng quan trọng nhất là tạo hình nào cũng đóng vai trò quan trọng trong chiến đấu. Thế nhưng, khía cạnh này để lại cảm giác khá trái chiều.

Đánh giá game Flat Kingdom Paper's Cut Edition

Kỳ thực, người chơi phải liên tục thay đổi hình dạng của Flat khi đối đầu với kẻ thù theo tam giác tương khắc: tròn thắng vuông, vuông thắng tam giác, tam giác thắng tròn và xoay vòng như thế. Vấn đề ở chỗ, trong khi nhiều kẻ thù có hình dạng khá rõ ràng, phần lớn kẻ thù bao gồm cả boss lại mang nhữngh điểm yếu có hình thù khá đánh đố người chơi. Nó khiến chiến đấu thay vì chỉ dựa trên yếu tố nhìn mặt mà bắt hình dông như thường thấy, người chơi phải thường xuyên trải nghiệm với lối chơi thử sai do thiết kế đặc trưng.

Lý do rất đơn giản: đòn tấn công của nhân vật chính là hô biến thành hình dạng tương khắc rồi lao vào kẻ thù như cảm tử quân. Nếu hình dạng của Flat “mạnh hơn” kẻ thù thì không có gì đáng đề cập. Ngược lại, nhân vật chính sẽ mất chút HP nếu lao vào kẻ thù sai hình dạng. Đó mới là vấn đề. Hào hứng và cũng thử thách nhất là những trận đánh boss. Mỗi màn chơi đều có mini-boss giữa màn và boss khổng lồ cuối màn. Trận boss chiến nào cũng đòi hỏi người chơi vận dụng nhuần nhuyễn các hình dạng của Flat nói trên.

Ở góc độ người chơi, tôi không biết nên gọi các trận đấu boss trong trải nghiệm Flat Kingdom Paper’s Cut Edition là thử thách hay có tính câu giờ. Tuy không đến mức gây ức chế như đánh boss trong Wife Quest, nhưng cũng khiến người viết nhiều lúc cảm thấy bất lực trong thời khắc nhất định. Nhiều đòn tấn công liên hoàn của boss khiến tôi phải chật vật lo né tránh, không đủ thời gian để phản công. Người viết chỉ hơi bất ngờ khi trùm cuối ít có cảm giác thử thách bằng những con boss trước đó, một phần cũng nhờ các nâng cấp về sau.

Thế nhưng, điểm trừ lớn nhất của Flat Kingdom Paper’s Cut Edition là cơ chế điều khiển vụng về và thiết kế các hóa thân của nhân vật chính thiếu cân bằng. Tôi có cảm giác nó được thiết kế cho trải nghiệm với tay cầm PlayStation hơn, vì các hình dạng của Flat được gán cho những nút bấm có biểu tượng tương tự trên tay cầm DualShock 4 và DualSense. Ngược lại, tôi hay bị nhầm lẫn khi chuyển đổi giữa các hóa thân của Flat trên Nintendo Switch, nhất là ở thời điểm trải nghiệm ban đầu. Tay cầm Xbox có lẽ cũng không ngoại lệ.

Đánh giá game Flat Kingdom Paper's Cut Edition

Kỳ thực, người viết chỉ bắt đầu nhớ nút chuyển đổi giữa các các hình dạng của Flat khi chơi được hơn phân nửa thời lượng. Mặc dù trò chơi có thiết lập hiển thị thường trực tam giác tương khắc ở góc phải dưới cùng màn hình, nhưng đọng lại vẫn là sự ức chế không hề nhỏ trong những trận đánh boss. Cảm giác điều khiển trong nhiều phân đoạn đi cảnh khá khó chịu vì nhiều lý do. Đơn cử ở đầu trải nghiệm, phân đoạn nhảy đúp lên thanh gỗ để bật hai công tắc mở cửa khiến tôi phải thử đi thử lại vài lần, thậm chí còn tưởng đi sai đường.

Thiết kế thiếu tinh tế nói trên biến cơ chế gameplay trong Flat Kingdom Paper’s Cut Edition trở nên vụng về và mang cảm giác câu giờ. Một vấn đề mà tôi không thể không nhắc tới là tutorial như đánh đố người chơi. Thay vì dùng ký hiệu nút bấm đi kèm hình hành động cho dễ hiểu, Flat Kingdom Paper’s Cut Edition chỉ hiển thị hình ảnh của hành động đó và để mặc cho bạn tự động não giải mã. Nhiều kỹ năng của Flat cũng vì vậy mà trở thành câu đố bất đắc dĩ buộc người chơi phải giải mã thông qua những hình ảnh đánh đố nói trên.

Tính đánh đố cũng vô tình biến giá trị chơi lại của Flat Kingdom Paper’s Cut Edition trở nên rất thấp vì thử thách sự kiên nhẫn của người chơi. Nó có liên quan đến kết thúc ẩn được mở khóa khi và chỉ khi bạn hoàn thành trải nghiệm 100%. Vấn đề ở chỗ, trò chơi không hé lộ làm thế nào để đạt 100%, trong khi trải nghiệm game có rất nhiều yếu tố mà người viết đặt nghi vấn về khả năng chúng có liên quan đến yêu cầu nói trên. Đáng tiếc là tôi không đủ kiên nhẫn và có nhiều thời gian hơn cho kết thúc ẩn mơ hồ đó.

Đánh giá game Flat Kingdom Paper's Cut Edition

Sau cuối, Flat Kingdom Paper’s Cut Edition mang đến một trải nghiệm đi cảnh giải đố khá độc đáo về ý tưởng, nhưng cách thiết kế còn vụng về và dễ để lại cảm nhận trái chiều trong chiến đấu. Nếu bạn có đủ kiên nhẫn, đây có thể là cái tên khá thú vị cho thư viện game với thời lượng vừa phải.

Flat Kingdom Paper’s Cut Edition hiện có cho PC (Windows, macOS), PlayStation 5, Xbox Series X|S, PlayStation 4, Xbox One và Nintendo Switch.

Nintendo eShop

Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ.

Tham gia cùng chúng tôi trên SteamTham gia kênh Steam của Trải Nghiệm Số
 
Xem thêm bài đánh giá các game khácTrải Nghiệm Số viết rất nhiều bài đánh giá game, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

XEM THÊM >>>>>>> https://tanthienlongmobile.net/

Author: admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *