ELEX II | Đánh giá game

ELEX II là hậu bản trực tiếp của game nhập vai thế giới mở ELEX ra mắt cách đây gần 5 năm tính đến thời điểm bài viết. Với cốt truyện nối tiếp ngay sau kết thúc của phần chơi trước và thiết kế có phần cũ kỹ, đây không phải trải nghiệm game dành cho mọi người mà hướng đến những người yêu thích ELEX hơn. Điều này đặc biệt đúng khi phần chơi này vẫn được xây dựng theo phong cách quen thuộc của nhà phát triển Piranha Bytes trong suốt 20 năm qua, từ series game Gothic đến Risen và nay là ELEX II cũng không có bất kỳ sự cách tân đáng đề cập.

Nói đâu xa, ngay từ đồ họa đập vào mắt người chơi đầu tiên đã không mấy ấn tượng, nhìn khá cũ kỹ ngay cả trên console thế hệ mới. Từ texture cho tới biểu cảm trên khuôn mặt và chuyển động của các nhân vật đều cứng đơ, thiếu tự nhiên. Lỗi game cũng không ít. Dù phần lớn đều không gây ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm ELEX II, nhưng vẫn hơi khó chịu và tạo cảm giác thiếu chăm chút. Kỳ thực, điều này gần như khó tránh khỏi khi nhà phát triển Piranha Bytes chỉ có khoảng trên dưới 30 nhân sự, quá ít so với tham vọng của trò chơi.

Bỏ qua vấn đề đó, ELEX II vẫn tỏa sáng với cốt truyện và thiết kế thế giới mở. Trải nghiệm game tiếp tục đưa người chơi nhập vai Jax trong phần chơi trước. Từng là người hùng của hành tinh Magalan, nhưng những gì Jax đã làm nhanh chóng bị lãng quên theo thời gian. Thế rồi, mối hiểm họa mới xuất hiện và người chơi lại một lần nữa cùng Jax dấn thân vào cuộc chiến mới. Mọi khúc mắc sẽ dần được tháo gỡ thông qua trải nghiệm game, từ bối cảnh lịch sử của Magalan và thiên thạch thảm họa cho đến kẻ thù mới của Jax là ai cùng nhiều bí ẩn chờ bạn khám phá.

Đánh giá game ELEX II

So với phần chơi trước, ELEX II mở rộng hệ thống phe phái nhiều hơn. Khoảng thời gian trải dài từ trải nghiệm ELEX trước đó cho đến phần chơi mới có khá nhiều thay đổi, tác động không nhỏ đến đến quyền lực và sự hiện diện của các phe cũ và mới ở Magalan. Điều này cũng đồng nghĩa người chơi phải đưa ra nhiều lựa chọn hơn khi tương tác với các phe phái khác nhau. Đáng chú ý, Jax có thể gia nhập Alb vốn là phe phản diện trong phần chơi trước hoặc phe mới như Morkon sùng bái thần… lãng quên. Mỗi phe mang đến phong cách chiến đấu đặc trưng.

Nếu thích trải nghiệm thử thách mười khó, bạn cũng có thể làm con sói đơn độc bằng cách không gia nhập bất kỳ phe phái nào. Mặc dù vậy, người viết nhận thấy ELEX II có sự điều chỉnh cơ chế chiến đấu tốt hơn phần chơi trước với chút màu sắc soulslike nhưng không khó tới mức độ đó. Jax có thể ‘parry’, né tránh và sử dụng các kỹ năng riêng của phe nhất định cộng với khả năng nâng cấp trang bị. Tuy nhiên, khía cạnh trang bị không mấy đa dạng mà hầu như gắn liền với phe mà người chơi chọn gia nhập trong trải nghiệm game.

Hào hứng nhất là Jax có thể sử dụng Jetpack ngay từ đầu trải nghiệm, mang đến tính cơ động rất lớn trong chiến đấu lẫn khám phá. Người chơi có thể bay lượn đối mặt kẻ thù đang bay trên không hoặc phóng thẳng vào kẻ thù dưới mặt đất. Tuy không linh hoạt như trong Duke Nukem 3D nhưng đó là cảm giác rất hào hứng. Dù vậy, những hành động này khá nặng cảm giác lặp lại do thiết kế diễn hoạt không đa dạng. Mặt khác, thiết bị này không khiến nhân vật chính trở nên bá đạo vì nhà phát triển thiết kế vài hạn chế để đảm bảo điều này không xảy ra.

Đánh giá game ELEX II

Hệ thống đồng hành cũng có sự mở rộng. Bên cạnh nhiều gương mặt quen thuộc từ phần chơi trước, ELEX II cũng có thêm vài nhân vật đồng hành mới. Điểm sáng của hệ thống đồng hành là mỗi nhân vật đều có câu chuyện kể thú vị và đa dạng. Tuy nhiên, tuyến nhiệm vụ của họ mang cảm giác cũ kỹ và nặng tính lặp lại. Đó thường là những yêu cầu di chuyển đến địa điểm nào đó tiêu diệt một hoặc nhiều kẻ thù. Nếu không thì cũng là lên đường đi tìm thứ gì đó và khó tránh khỏi những phân đoạn chiến đấu như vừa đề cập.

Điểm cộng lớn nhất của ELEX II là thiết kế thế giới mở mang cảm giác tự do. Đó không phải kiểu thế giới mở như Assassin’s Creed Valhalla với hàng đống nhiệm vụ đủ loại, được thể hiện dưới dạng các biểu tượng để bạn quẹo lựa. Thế giới mở trong game trao cho người chơi sự tự do khám phá, kết hợp Jetpack cho phép bạn đi khắp nơi và hoàn thành nhiệm vụ đa dạng theo cách mà bạn muốn. Tuy trải nghiệm game có không ít nhiệm vụ đơn điệu, dạng tiêu diệt số lượng kẻ thù nhất định hay chạy xuôi chạy ngược, nhưng vẫn có nhiều nhiệm vụ rất đáng thời gian bỏ ra.

Tuy nhiên, ELEX II có hơi hụt chân ở trải nghiệm gần cuối, dù điều đó phù hợp với tình tiết và diễn biến cốt truyện trong game. Đây là giai đoạn mà người chơi phải chiến đấu rất nhiều, khiến cảm giác lặp lại càng trở nên khá nặng nề do thiết kế đặc trưng của hệ thống chiến đấu. Ở góc độ người chơi, trải nghiệm chiến đấu là điểm trừ không nhỏ khi xét ở thời điểm phát hành có rất nhiều game nhập vai xây dựng khía cạnh này tốt hơn rất nhiều. Kỳ thực, những gì mà trò chơi làm tốt hơn game tiền nhiệm vẫn chưa thể sánh bằng tiêu chuẩn ngày nay.

Đánh giá game ELEX II

Sau cuối, ELEX II mang đến một trải nghiệm phiêu lưu hành động khá hào hứng đúng nghĩa tốt gỗ hơn tốt nước sơn. Nếu bạn có thể bỏ qua khía cạnh hình ảnh dưới mức trung bình, tập trung vào cảm giác khám phá đầy tự do mà trò chơi mang đến với rất nhiều bí mật ẩn giấu, đây chắc chắn là cái tên rất đáng cân nhắc.

ELEX II hiện có cho PC (Windows), PlayStation 5, Xbox Series X|S, PlayStation 4 và Xbox One.

ELEX II
ELEX II

Developer:
Piranha Bytes

Price:
$ 49.99

ELEX II
ELEX II

Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ.

Tham gia cùng chúng tôi trên SteamTham gia kênh Steam của Trải Nghiệm Số
 
Xem thêm bài đánh giá các game khácTrải Nghiệm Số viết rất nhiều bài đánh giá game, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

XEM THÊM >>>>>>> https://tanthienlongmobile.net/

Author: admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *