The Serpent Rogue | Đánh giá game

The Serpent Rogue là game phiêu lưu hành động kết hợp rất thú vị đầy bất ngờ giữa yếu tố chế bình dược cùng trải nghiệm chiến đấu và khám phá. Thú vị hơn hết, điều khiến trò chơi trở nên độc đáo chính là cách mà các cơ chế gameplay tác động đến lối chơi của mỗi người, nhất là khi trải nghiệm game không có tính cầm tay chỉ việc như thường thấy. Đó là chưa kể đồ họa tuyệt đẹp làm nền cho câu chuyện kể phức tạp cùng khía cạnh giải đố hấp dẫn, mang đến cuộc phiêu lưu không kém phần thử thách chờ đón bạn khám phá.

Trải nghiệm game người chơi nhập vai nhà giả kim được gọi là Warden, dấn thân vào cuộc chiến chống lại Corruption do Serpent Rogue gây ra. Người chơi phải tương tác với các NPC trong thế giới game và đưa ra những quyết định tưởng không quan trọng ai ngờ quan trọng không tưởng làm thay đổi trải nghiệm. Chúng tùy thuộc vào cách bạn giải quyết những vấn đề tưởng chừng vô thưởng vô phạt và thường không dễ thấy hậu quả đến thời điểm nhất định. Chẳng hạn cách người chơi dùng vật phẩm hoặc xử lý kẻ thù. Mọi quyết định đều không thể xem nhẹ.

Đơn cử như chế bình dược. Ban đầu bạn chỉ có Portable Lab với công thức chế tác là con số không tròn trĩnh. Thông qua thu hoạch các nguyên liệu từ thảo dược, kẻ thù và thậm chí môi trường rồi tiến hành nghiên cứu chúng để biết cách kết hợp như thế nào cho ra hiệu quả tốt nhất. Về cơ bản, khám phá vẫn là yếu tố quan trọng nhất để thu thập nguyên liệu chế tác. Tuy mô tả có nhiều nét tương đồng Atelier Sophie 2: The Alchemist of the Mysterious Dream nhưng kỳ thực đó là hai trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Đánh giá game The Serpent Rogue

Người chơi phải dành nhiều thời gian khám phá các khu vực mới để tìm công cụ, nguyên liệu chế tác và thu thập thông tin. Không phải tất cả nguyên liệu đều có sẵn thông qua hái lượm và chiến đấu như tựa game vừa đề cập. Thay vào đó, Serpent Rogue chia thành nhiều loại nguyên liệu với cách thu hoạch khác nhau. Trong khi những nguyên liệu có được từ hái lượm thường mọc lại sau thời gian nhất định, có những nguyên liệu chỉ có thể thu thập duy nhất một lần hay thậm chí phải thông qua cơ chế giải đố.

Không chỉ dừng ở đó, có những thứ chỉ thu thập được thông qua trò chuyện với NPC nhất định. Nói cách khác, khám phá mọi ngóc ngách đóng vai trò rất quan trọng trong trải nghiệm Serpent Rogue. Mỗi nguyên liệu đều có thuộc tính khác biệt với yêu cầu chế tác phức tạp hơn rất nhiều so với bất kỳ game Atelier nào. Nếu không có công thức chế tác, bạn chỉ có thể tạo ra ‘sloppy potion’ không có nhiều giá trị trong trải nghiệm game. Những bình dược theo công thức có rất nhiều công dụng bất ngờ trong trải nghiệm chiến đấu và khám phá.

Đơn cử có loại bình dược giúp bạn di chuyển dưới nước, mở ra khu vực khám phá mới mà trước đó người viết không hề biết. Mỗi khu vực đều có vai trò hoặc công thức chế tác bình dược đặc biệt nào đó, giúp mở rộng trải nghiệm của người chơi càng hào hứng hơn. Chưa hết đâu, bạn còn phải nấu nướng thức ăn để hồi máu và sử dụng các loại nguyên liệu đốt rất rắc rối cho những mục đích chế tác khác nhau. Chẳng hạn than và một số kim loại nhất định có thể chế tác thành công cụ phụ trợ thông qua Smeltery.

Khám phá và chế tác hấp dẫn là thế, khía cạnh chiến đấu trong Serpent Rogue cũng được xây dựng rất chỉn chu và mang chút cảm giác soulslike. Nói đơn giản là nếu để nhân vật chính thiệt mạng, bạn mất hết trang bị cho đến khi quay lại nơi mộ đã xanh cỏ để thu hồi. Thậm chí, trải nghiệm chiến đấu khá thử thách đến mức trắng tay là điều khó tránh khỏi không chỉ vài lần trong suốt thời lượng game. Warden không chỉ chiến đấu bằng vũ khí mà còn có thể dùng các loại bình dược khác nhau, kết hợp trang bị phụ kiện như các game nhập vai.

Đồng đội của người chơi cũng rất đa dạng với một số cơ chế thú vị. Các nhân vật đồng hành không chỉ hỗ trợ bạn trong chiến đấu, họ còn có những nguyên liệu quý cho bạn nghiên cứu và sử dụng trong chế tác. Chưa kể, đồng đội có thể vác những thứ mà nhân vật chính không thể. Mặt khác, người chơi còn có thể kết bạn với các sinh vật khác nhau, biến chúng thành người bạn đồng hành và sát cánh chiến đấu cùng nhân vật chính. Những người bạn nhiều chân này không chỉ có thanh máu riêng mà còn cần được nuôi dưỡng ở những nơi an toàn nhằm bảo vệ chúng.

Đánh giá game The Serpent Rogue

Tương tự chế tác, người chơi cũng phải nghiên cứu về những con thú này thông qua thu thập thông tin về chúng. Chẳng hạn khu vực mà chúng sinh sống hay loại thứ ăn mà chúng yêu thích v.v… Tuy nhiên, việc nuôi dưỡng những người bạn nhiều chân này cũng không hề đơn giản. Cụ thể, kẻ thù có thể dòm ngó và gây rối nếu bạn nuôi nhốt nhiều con thú ở cùng một địa điểm. Không những vậy, các NPC cũng có thể dùng chúng để dạy cho bạn một bài học nếu lỡ tay “đụng chạm vật lý” với họ. Nhìn đểu thì không sao nhé!

Dù vậy, cơ chế chiến đấu trong Serpent Rogue cũng có vài điểm gây ức chế, nhất là thời điểm trải nghiệm ban đầu. Một trong số đó là hành động ném bình dược thỉnh thoảng có độ trễ dễ gây ném hụt, trong khi kẻ thù có lúc bất ngờ cập sát người chơi khiến bạn bị lỡ nhịp tấn công. Chơi quen mới biết cách hóa giải. Một vấn đề mà tôi không thể không đề cập là trùm cuối dễ gây ức chế vì mức độ thử thách do chủ ý thiết kế. Người viết chỉ có thể hé lộ trận đánh này đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn nghiên cứu kẻ thù kỹ hơn mới đủ sức giành chiến thắng.

Đồ họa cũng là điểm cộng khác của Serpent Rogue. Thiết kế mỹ thuật của trò chơi tận dụng khéo léo những gam màu tương phản, mang đến bầu không khí trải nghiệm tăm tối đến rùng mình. Đó không phải phong cách hình ảnh mang màu sắc ‘fantasy’ như Kingdoms of Amalur: Re-Reckoning mà có dấu ấn rất riêng, nhất là tạo hình vừa độc vừa lạ của dàn nhân vật trong game. Môi trường chi tiết và phức tạp, kết hợp giữa những khung cảnh mang mảng màu tối và bầu trời rực sáng trong xây dựng thế giới góp phần làm nổi bật trải nghiệm khám phá.

Tuy Serpent Rogue phiên bản Switch phải hy sinh chất lượng đồ họa khá nhiều, nhưng hiệu năng vẫn tốt dù không hoàn mỹ. Với không ít người chơi hệ máy của Nintendo thì đây có thể là điểm trừ. Thế nhưng xét ở khía cạnh trò chơi không phát hành cho các thế hệ console trước ít nhất là ở thời điểm bài viết, tôi vẫn xem đây là điểm cộng hơn. Đó là chưa kể, thay vì dùng nền tảng stream cloud vốn không được lòng người chơi vì nhiều lý do, đội ngũ phát triển Sengi Games vẫn cố gắng tối ưu hóa trải nghiệm cho Nintendo Switch.

Điểm trừ lớn nhất của Serpent Rogue là trải nghiệm game thiếu những hướng dẫn cần thiết giúp người chơi hiểu rõ về các cơ chế gameplay. Trò chơi cũng không có tính cầm tay chỉ việc mà sở hữu thiết kế mang cảm giác hardcore hơn, để mặc cho người chơi tự do khám phá và tìm hiểu mọi thứ. Ngay cả yêu cầu nhiệm vụ cũng vậy, nhiều khi để lại cho người viết cảm giác khá mơ hồ vì thiếu mảnh thông tin nào đó. Tuy bạn có thể xem những yêu cầu này trong menu, nhưng nhiều nhiệm vụ cần đến những công cụ hỗ trợ riêng lại không hề đề cập làm sao có được chúng.

Đánh giá game The Serpent Rogue

Sau cuối, The Serpent Rogue mang đến một trải nghiệm phiêu lưu hành động nhập vai độc đáo, không dành cho số đông và những người chơi thiếu kiên nhẫn hoặc không chịu khó tìm tòi. Mặc dù vậy, điểm cộng lớn nhất của trò chơi là các cơ chế gameplay được thiết kế rất cân bằng và có sự bổ trợ lẫn nhau tuyệt vời trong suốt trải nghiệm. Nếu yêu thích trải nghiệm thiên về khám phá và chế tác, đây chắc chắn là cái tên không thể thiếu trong thư viện game của bạn đó!

The Serpent Rogue hiện có cho PC (Windows), PlayStation 5, Xbox Series X|S và Nintendo Switch.

Nintendo eShop

The Serpent Rogue
The Serpent Rogue

Developer:
Sengi Games

Price:
0

Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ.

Tham gia cùng chúng tôi trên SteamTham gia kênh Steam của Trải Nghiệm Số
 
Xem thêm bài đánh giá các game khácTrải Nghiệm Số viết rất nhiều bài đánh giá game, bạn đừng bỏ lỡ nhé!


XEM THÊM >>>>>>> https://tanthienlongmobile.net/

Author: admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *