Mass Effect 3: Legendary Edition – Đánh Giá Game

Mass Effect 3 (2012) là chương cuối cùng của biên niên sử về Chỉ Huy Shephard và phi hành đoàn. khép lại năm năm huy hoàng của BioWare.

Mass Effect 3 là phần cuối của loạt game ba tập Mass Effect yêu thích của rất nhiều người chơi.

Khi Mass Effect 2 cải thiện ngoạn mục những cơ chế điều khiển cồng kềnh vẫn còn mang dư âm từ Knights of the Old Republic để mang đến những cơ chế thông suốt hơn, cũng như mở rộng vũ trụ của Mass Effect bằng một câu chuyện đầy lôi cuốn và sâu sắc.

Tiếp đuốc, Mass Effect 3 tiếp tục cải thiện lối chơi của game nhiều hơn, và nắm trên tay trọng trách khép lại những tuyến truyện phi thường của game.

Hãy cùng Vietgame.asia “mổ xẻ” hồi kết của trường thiên thính phòng vũ trụ của BioWare – Mass Effect 3 trong bản game tổng hợp vừa được tung ra: Mass Effect Legendary Edition, qua bài viết sau!

BẠN SẼ THÍCH

Những cải tiến cuối cùng

Mass Effect 3 trong kí ức của nhiều người chơi là phiên bản Mass Effect hoàn chỉnh nhất trong cơ chế chiến đấu và di chuyển, khi mà Mass Effect 2 chỉ hơi có cảm giác giống một game bắn súng góc nhìn người thứ ba, thì Mass Effect 3, đặc biệt là phiên bản Legendary Edition, nâng tầm cơ chế chiến đấu lên một bậc và khiến người chơi chợt nhận ra là game có cảm giác giống… Mass Effect: Andromeda rất nhiều.

Được tôi luyện qua hai tựa game, Shephard ngày nay càng có cảm giác như một chiến binh vũ trụ tinh nhuệ của nhân loại, khi mọi vũ khí anh (hoặc cô) cầm trên tay đều có cảm giác cực kì chết chóc và chính xác.

Các cơ chế nấp từng mang lại cảm giác không “dính” và gượng gạo như các phiên bản trước, giờ tự nhiên hơn, trượt ra trượt vào chỗ nấp có sức nặng hơn.

Mass Effect 3

lối chơi của Mass Effect 3 như là điểm giữa hoàn hảo giữa những cái cồng kềnh thân quen của BioWare và những cơ chế chiến đấu thỏa mãn và “vui” hơn

Điều này cũng khiến cho việc sử dụng vũ khí trong game thực sự thú vị! Những pha “Quickscope” bằng súng tỉa thỏa mãn, cũng như lối nâng cấp nhân vật đặc thù sẽ khiến người chơi càng có cảm giác như “Ta là hung thần” của bè lũ Reaper hơn!

Đối với người viết, lối chơi của Mass Effect 3 như là điểm giữa hoàn hảo giữa những cái cồng kềnh thân quen của BioWare và những cơ chế chiến đấu thỏa mãn và “vui” hơn!


Tạm biệt nhé!

Điều đầu tiên mà người viết phải nhắc đến ngay khi bàn về cốt truyện của Mass Effect 3: cái kết của game.

Cái kết của Mass Effect 3 (cũ) cho đến nay vẫn luôn khiến cộng đồng fan hâm mộ của dòng game tranh cãi, vì người chơi nghĩ rằng nó giới hạn lựa chọn rất nhiều, khiến họ cảm giác sự lựa chọn của mình bị tước đi một cách tàn nhẫn, và những lựa chọn đã thực hiện trong hai tựa game trước bị “phản bội”!

Vào năm 2014, người viết cũng “ghét” cái kết đó, nhưng giờ đây, khi phiêu lưu một mạch cùng Shephard qua ba tựa game và hàng trăm giờ đồng hồ, cũng như chơi nhiều tựa game khác hơn, người viết lại cảm thấy cái kết của Mass Effect 3 có sức nặng hơn rất nhiều.

Mass Effect 3

Một phần vì phiên bản Extended Cut của game khiến cho cái kết có thêm nhiều ngữ cảnh hơn, một phần vì người viết nhận ra được hướng đi của cuộc hành trình đầy huy hoàng của Shephard đã được định đoạt từ… phiên bản đầu tiên.

cuộc hành trình của Shephard luôn đầy những cảm xúc bồi hồi, tình đồng chí và tinh thần phiêu lưu bất diệt

Cái kết chắc chắn sẽ khiến nhiều người chơi thấy không thỏa mãn, nhưng đôi khi cuộc hành trình của anh hùng không chỉ kết thúc trong chiến thắng, và giống như Mass Effect, chúng ta nên “trưởng thành” và chấp nhận điều đó.

Ngoài cái kết ra, thì phần cốt truyện dài 50 tiếng của Mass Effect 3 sẽ cho người chơi gặp lại những gương mặt mới và cũ, để cùng nhau du ngoạn trên chuyến phiêu lưu cuối cùng của Chỉ Huy Shephard để bảo vệ sự tồn vong cho mọi sự sống trên vũ trụ.

Như thường lệ, cuộc hành trình của Shephard luôn đầy những cảm xúc bồi hồi, tình đồng chí và tinh thần phiêu lưu bất diệt.

Với người viết, sau hơn 130 tiếng chơi Mass Effect 12 liên tục, ngay lập tức chuyển qua chuyến phiêu lưu cuối cùng đầy cảm xúc của Shephard thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời!


BẠN SẼ GHÉT

Mass Effect 3

Làm… lại?

Bản thân Mass Effect 3 là một game hay, nhưng phiên bản làm lại của game vẫn không sửa các vấn đề tồn động của game và không thực sự tạo ra những cải tiến có ý nghĩa như các phần trước.

Đồ họa của game không được nâng cấp ngoạn mục như hai phiên bản trước, và người viết thực sự cảm giác đây chỉ là một phiên bản nâng cấp “qua loa” khi thay đổi ánh sáng một cách hời hợt và giảm độ mờ của một số bộ lọc (filter) hình ảnh lỗi thời.

Mass Effect 3 vốn dĩ đã là một tựa game tuyệt đẹp và ấn tượng, nhưng những cải tiến của phần ba không khiến cho người chơi cảm thấy như đang chơi một phiên bản làm lại xứng đáng như hai phần vừa qua.

Thêm nữa, hệ thống khám phá các hành tinh từ phần một đã được quay lại nhưng có phần nào đó nông cạn, khi người chơi giờ đây không thực sự được khám phá những địa điểm thú vị nhiều như trước, mà chỉ chơi trên một màn chơi “phẳng”.

Cũng như hệ thống nhiệm vụ phụ (side-quest) hời hợt của game, một trong những thiếu sót lớn của bản cũ, cũng không được cải thiện nhiều!

những cải tiến của phần ba không khiến cho người chơi cảm thấy như đang chơi một phiên bản làm lại xứng đáng như hai phần vừa qua


XEM THÊM >>>>>>> https://tanthienlongmobile.net/

Author: admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *