The Medium phiên bản PlayStation 5

The Medium là game kinh dị tâm lý lấy đề tài về tâm linh với sự thay đổi thú vị so với những tựa game khác của cùng nhà phát triển Bloober Team. Sau một thời gian độc quyền trên nền tảng của Microsoft, trò chơi tiếp tục ra mắt trên PlayStation 5. Cũng giống bản Xbox Series X|S, trò chơi tiếp tục tận dụng triệt để phần cứng mới trên hệ máy của Sony. Đặc biệt, tay cầm DualSense góp phần mang đến những cảm xúc vô cùng mới mẻ, khiến người viết rùng mình không ít lần trong trải nghiệm game.

Do trước đây tôi đã có bài rất chi tiết về The Medium phiên bản Xbox Series X|S, nên lần này người viết chủ yếu tập trung vào cảm giác trải nghiệm khác biệt mà tay cầm DualSense mang đến. Sơ lược về trò chơi thì nhân vật chính của câu chuyện kể là Marianne. Cô sở hữu khả năng ngoại cảm rất đặc biệt, có thể xuất hồn khỏi xác và tương tác song song giữa thực tại và linh giới. Đây cũng là cơ chế gameplay độc đáo của trò chơi, không chỉ trong xây dựng câu chuyện kể mà cả khía cạnh giải đố đòi hỏi sự tương tác đồng thời song giới.

Đánh giá game The Medium

Trải nghiệm game bắt đầu khi Marianne nhận được cuộc gọi từ người đàn ông tên Thomas, gợi ý cô tìm đến khu nghỉ dưỡng Niwa bỏ hoang để tìm câu trả lời cho năng lực siêu nhiên và những cơn ác mộng mà người phụ nữ này gặp phải trong suốt cuộc đời. The Medium xây dựng câu chuyện kể khá chỉn chu, đưa người chơi trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong suốt thời lượng chơi. Rùng mình có, cảm động có và cũng không thiếu những khoảnh khắc khiến bạn ngạc nhiên trước những tình tiết câu chuyện kể thu thập được thông qua trải nghiệm game.

Đồ họa ấn tượng hơn cả Observer: System Redux, tận dụng tốt sức mạnh phần cứng của PlayStation 5 tương tự bản Xbox Series X|S là điều không cần bàn cãi. Chất lượng đồ họa đẹp tuyệt của The Medium cũng góp phần không nhỏ tạo nên bầu không khí đặc trưng trong trải nghiệm game, nhất là các hiệu ứng ánh sáng và phản chiếu vô cùng chân thật, đậm tính nghệ thuật giúp thổi hồn cho từng bối cảnh game. Đặc biệt là những phân đoạn tương tác song giới mang cảm giác như đang xem bộ phim điện ảnh rùng rợn và không kém phần kịch tính vậy.

Đó là những khoảnh khắc trải nghiệm gây ấn tượng cho người viết về biểu cảm và chuyển động của nhân vật. Ngay cả khi hai góc camera khác biệt ở song giới, mọi tương tác của nhân vật ở thực tại đều có sự đồng điệu từ cử chỉ đến thần thái trên khuôn mặt của Marianne ở linh giới và ngược lại. Tính năng haptic feedback và adaptive trigger của tay cầm DualSense mang đến trải nghiệm nhiều cảm xúc hơn ở những những phân đoạn này. Cảm giác giống như bạn đang sống cùng nhân vật trong từng khoảnh khắc khám phá và tương tác vậy.

Đánh giá game The Medium

Với khả năng ngoại cảm của mình, Marianne sở hữu rất nhiều kỹ năng khác nhau. Những sức mạnh này được đội ngũ phát triển tận dụng hết sức khéo léo thông qua tính năng haptic feedback và adaptive trigger của tay cầm DualSense, mang đến trải nghiệm game nhiều cảm xúc. Đầu tiên phải kể đến Spirit Blast. Đây là kỹ năng dồn linh lực của Marianne để chuyển hóa thành năng lượng bật công tắc hoặc máy phát điện. Nhờ adaptive trigger, lực kháng càng mạnh khi bạn bấm và giữ nút R2 càng lâu để kích hoạt Spirit Blast tập trung linh lực.

Tương tự, tính năng haptic feedback cũng được tận dụng triệt để cho cho kỹ năng bảo vệ bằng Spirit Shield của Marianne. Thông qua haptic feedback, người chơi có thể cảm nhận được bầy bướm đêm lao vào tấn công Spirit Shield ở những vị trí nào. Không những vậy, tính năng này cũng được sử dụng để truyền tải dấu hiệu sinh tồn của Marianne đến người chơi. Trong những phân đoạn phải nín thở để tránh bị kẻ thù phát hiện, sức mạnh và tần suất rung của tay cầm DualSense giúp người chơi cảm nhận rõ hơn khi nào thì Marianne sắp… ngừng thở.

Thú vị không kém, bản PS5 cũng tận dụng luôn touchpad và tính năng cảm ứng chuyển động của tay cầm DualSense. Trong trải nghiệm game, có những phân đoạn mà người chơi tương tác với vật thể để thu thập hồi ức về món đồ đó. Thay vì sử dụng cần analog để tương tác, bạn có thể kết hợp cảm ứng chuyển động và touchpad trực quan hơn nhiều. Không những thế, lightbar và loa ngoài của tay cầm DualSense cũng được đội ngũ triển tìm được cách tận dụng triệt để, biến nó thành thành công cụ hỗ trợ rất thú vị trong trải nghiệm The Medium.

Đánh giá game The Medium

Trong những phân đoạn khi bạn sử dụng các vật phẩm khác nhau để tương tác môi trường màn chơi, loa ngoài tay cầm DualSense sẽ phát âm thanh tiếng động của các công cụ đó, mô phỏng cảm giác như bạn đang sử dụng chúng ngoài đời vậy. Từ tiếng động khi cưa chướng ngại vật chắn lối đi cho đến tiếng kềm cộng lực cắt sợi xích trong trải nghiệm game đều được tái hiện rất thật. Loa ngoài của tay cầm PS5 cũng được dùng để phát âm thanh, tiếng động từ các vật phẩm Echo khi Marianne dùng khả năng ngoại cảm thu thập thông tin từ chúng.

Tương tự, lightbar trên tay cầm DualSense được đồng bộ với ánh đèn pin của Marianne trong trải nghiệm The Medium. Dành cho bạn nào không biết, đèn pin vốn là công cụ cảnh báo nguy hiểm trong trải nghiệm khám phá, giúp người chơi dễ dàng cảnh giác trước những mối nguy hiểm tiềm ẩn. Tuy nhiên, riêng tính năng này tôi lại thấy không mấy hữu dụng trong trải nghiệm thực tế. Người chơi đa phần tập trung vào màn hình tivi hơn là để ý đến nguồn sáng từ lightbar, trừ khi bạn có thói quen đưa tay cầm lên gần mặt khi chơi game.

Đáng chú ý, The Medium có nhịp độ khá chậm, mang chút âm hưởng của những cái tên vô cùng kinh điển như Silent Hill và Resident Evil trong thiết kế. Cảm giác Silent Hill đến từ cách xây dựng kẻ thù có tính biểu tượng cao, đồng thời loại bỏ yếu tố chiến đấu. Nhân vật chính Marianne không có khả năng tự vệ mà chỉ biết chạy trốn trước sự truy đuổi của kẻ thù. Thiết kế này mang chút âm hưởng Resident Evil và mở rộng thêm cảm giác di chuyển vụng về, kết hợp cùng góc nhìn camera hạn chế không hiếm lần để lại nhiều ức chế cho người viết.

Đánh giá game The Medium

Sau cuối, The Medium phiên bản PlayStation 5 mang đến một trải nghiệm phiêu lưu rùng rợn rất đặc sắc. Trò chơi không những tận dụng được sức mạnh phần cứng mới cho khía cạnh nghe nhìn, mà còn truyền tải được nỗi sợ hãi đầy sáng tạo thông qua tính năng phản hồi xúc giác độc đáo của tay cầm DualSense. Đó là thiết kế vừa tự nhiên và trực quan mà không tạo cảm giác khiên cưỡng. Đây kỳ thực là cái tên không thể thiếu trong thư viện game kinh dị của bạn, nhất là những ai sở hữu PlayStation 5.

The Medium hiện có cho PC (Windows), PlayStation 5 và Xbox Series X|S.

The Medium
The Medium

Developer:
‪Bloober Team S.A.‬

Price:
$49.99


The Medium
The Medium

Developer:
Bloober Team

Price:
$ 39.99

Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ và được chơi trên PlayStation 5.

Tham gia cùng chúng tôi trên SteamTham gia kênh Steam của Trải Nghiệm Số
 
Xem thêm bài đánh giá các game khácTrải Nghiệm Số viết rất nhiều bài đánh giá game, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

XEM THÊM >>>>>>> https://tanthienlongmobile.net/

Author: admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *