Control Ultimate Edition – Cloud Version

Control Ultimate Edition – Cloud Version là phiên bản dành riêng cho Nintendo Switch của game phiêu lưu hành động đặc sắc cùng tên. Đây cũng là phiên bản hoàn chỉnh nhất của trò chơi khi đi kèm hai DLC The Foundation và AWE, mở rộng cốt truyện lẫn cơ chế gameplay đa dạng hơn nguyên bản. Cloud Version tận dụng công nghệ stream và sức mạnh PC, mang đến chất lượng hình ảnh mãn nhãn nhất cho người chơi hệ máy của Nintendo. Đổi lại, cái giá phải trả là độ nét tối đa chỉ là 1080p và có độ trễ input nhẹ nhưng chưa dừng ở đó.

Dành cho những bạn nào không biết, Control Ultimate Edition – Cloud Version không sử dụng sức mạnh phần cứng của Nintendo Switch để xử lý tính toán và dựng hình như các phiên bản khác. Thay vào đó, mọi thứ được xử lý trên hệ thống máy chủ stream cloud và nén lại thành video truyền qua internet đến máy Switch. Chính vì vậy, trò chơi có yêu cầu tối thiểu là tốc độ đường truyền ổn định, đủ sức đáp ứng tốc độ truyền tải liên tục từ hệ thống máy chủ đến máy Switch ngay cả khi bạn để nhân vật đứng im và không làm gì.

Đánh giá game Control Ultimate Edition - Cloud Version

Về cơ bản, Control Ultimate Edition – Cloud Version khá tương đồng với các phiên bản khác khi trải nghiệm trên Nintendo Switch, từ lượng nội dung cho đến cảm giác trải nghiệm game. Trò chơi là câu chuyện kể về những sự kiện kỳ lạ mà Jesse Fayden phải đối mặt khi tìm đến trụ sở của cục kiểm soát liên bang (Federal Bureau of Control) điều tra về người em bị mất tích. Tuy nhiên, nhân vật chính không phải dạng vừa đâu khi sở hữu sức mạnh siêu nhiên bí ẩn, tương tự cốt truyện nhuốm màu sắc rùng rợn của trò chơi.

Do từng có bài khá chi tiết về bản Ultimate game Control, nên lần này người viết chủ yếu tập trung vào khía cạnh kỹ thuật của phiên bản Switch. Được biết, Cloud Version của trò chơi sử dụng công nghệ ảo hóa GPU trên nền tảng stream cloud của Ubitus. Đây là đối tác chính thức của Nintendo đã cung cấp cơ sở hạ tầng cho Cloud Version của Resident Evil 7 biohazard và Assassin’s Creed Odyssey trên Nintendo Switch. Khác với hai cái tên kể trên chỉ phát hành tại Nhật, Control Ultimate Edition – Cloud Version được ra mắt toàn cầu.

Người chơi có thể lựa chọn giữa chế độ Enhanced Graphics ưu tiên chất lượng hình ảnh và Enhanced Performance tập trung vào hiệu năng. Cụ thể, Enhanced Graphics có tốc độ khung hình tối đa 30fps, nhưng hỗ trợ RTX mang đến hiệu ứng ánh sáng chân thật và hình ảnh chi tiết hơn. Enhanced Performance không có ray tracing nhưng đổi lại là tốc độ khung hình 60fps mượt mà, mang đến những pha hành động trong game hào hứng hơn. Tuy nhiên, bạn không thể chuyển đổi qua lại giữa hai chế độ trong quá trình chơi.

Thay vào đó, người chơi chỉ có thể lựa chọn từ màn hình launcher trước khi vào trải nghiệm game và duy trì suốt trải nghiệm về sau. Nếu tốc độ đường truyền thiếu ổn định trong quá trình chơi, chất lượng hình ảnh Control Ultimate Edition – Cloud Version giảm đi tương ứng. Thế nhưng nếu tình trạng này kéo dài hơn nhiều phút và tốc độ truyền tải không được cải thiện, trò chơi sẽ hiện cảnh báo trên màn hình và quá trình trải nghiệm sẽ tự động kết thúc không lâu sau đó. Mặt khác, chất lượng stream cũng có hạn chế trong một số tình huống.

Đánh giá game Control Ultimate Edition - Cloud Version

Cụ thể, Control Ultimate Edition sử dụng khá nhiều tông màu đỏ trong trải nghiệm, thứ vốn là điểm yếu lớn nhất của công nghệ nén video hiện nay. Phần lớn khung cảnh có sắc đỏ đều xử lý stream khá ổn, nhưng một số trận đánh boss và căn phòng thiết kế rực đỏ gây ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm. Chưa kể, các hiệu ứng cháy nổ, particle và kẻ thù cùng xuất hiện trong những khung cảnh này thường khiến bạn rất khó quan sát diễn biến trận chiến, vô tình biến trải nghiệm Cloud Version thử thách hơn các hệ máy khác.

Dù vậy, trải nghiệm game vẫn duy trì độ khó khá cân bằng nếu bạn biết phải làm gì nhưng nếu không, chiến đấu trong Control Ultimate Edition – Cloud Version có thể vô cùng thử thách, nhất là khi tham gia Expedition chỗ Jukebox cao to trắng thơm. Hào hứng và không kém phần thỏa mãn là khả năng sử dụng siêu năng lực của nhân vật chính. Gần như mọi thứ trong thế giới game đều có thể di dời và phá hủy bằng telekenesis, trong khi bọn Hiss cũng có kẻ thù this kẻ thù that đòi hỏi bạn phải lưu ý chiến thuật tấn công của chúng.

Kỳ thực, công nghệ stream cloud của Ubitus cho cảm giác trải nghiệm tốt như chơi trực tiếp, nhưng điều này còn tùy thuộc vào tốc độ đường truyền và thời điểm chơi. Chẳng hạn, Control Ultimate Edition – Cloud Version gặp tình trạng khó kết nối với máy chủ stream cloud khi mới ra mắt do quá đông người chơi cùng vào trải nghiệm. Ở thời điểm bài viết không còn tình trạng này. Phần lớn vấn đề đều do đường truyền internet của người chơi thiếu ổn định, không đáp ứng được tốc độ truyền tải tối thiểu mà trò chơi yêu cầu.

Trải nghiệm trên hai nhà mạng VNPT và Viettel thông qua kết nối Wi-Fi 5GHz cho trải nghiệm khá tốt trong những khung giờ khác nhau, dù chỉ là gói cước rẻ nhất ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, thời gian cao điểm tầm cuối giờ chiều đến gần nửa đêm thường có tình trạng giảm chất lượng stream, thậm chí bị ngừng trải nghiệm do không đảm bảo tốc độ tối thiểu. Bạn cũng có thể dùng thiết bị phát Wi-Fi từ mạng di động 4G của hai nhà mạng kể trên trong giờ cao điểm với chất lượng tốt hơn nhiều, ít có tình trạng bị ngắt kết nối.

Đánh giá game Control Ultimate Edition - Cloud Version

Vấn đề ở chỗ, Control Ultimate Edition – Cloud Version không chỉ stream trải nghiệm, ngay cả save game cũng được lưu trên máy chủ stream cloud chứ không phải bộ nhớ trong của máy Switch. Nếu bị ngắt kết nối do không đảm bảo tốc độ đường truyền internet tối thiểu, người chơi có thể bị mất một phần quá trình chơi đến thời điểm lần cuối autosave ở checkpoint. Đó là chưa kể tình trạng độ trễ input, đôi khi gây chút khó chịu trong quá trình trải nghiệm Cloud Version của trò chơi dù đường truyền vẫn đảm bảo tốc độ.

Ở góc độ người chơi, vấn đề kể trên có thể giảm thiểu bằng cách kết nối internet trực tiếp với modem thông qua dây cáp thay vì dùng Wi-Fi. Thế nhưng, điều này đòi hỏi bạn phải mua thêm thiết bị kết nối LAN cho dock. Kỳ thực, độ trễ input không hề tệ và ít nhận thấy rõ ràng, chỉ là đôi lúc gây chút phiền phức mà thôi. Trong khi đó, giải pháp dùng kết nối có dây cũng vô hiệu hóa khả năng chơi Control Ultimate Edition mọi lúc mọi nơi, tính năng vốn là điểm cộng lớn nhất của máy Switch so với các nền tảng khác.

Cá nhân người viết có cảm giác điều khiển và trải nghiệm tốt hơn ở chế độ Enhanced Performance với tốc độ khung hình 60fps. Enhanced Graphics tuy mang đến chất lượng hình ảnh đẹp hơn với ray tracing, nhưng 30fps không phát huy hết thế mạnh của trò chơi do thiết kế đặc trưng, đặc biệt mỗi khi bạn xoay góc nhìn. Điều này thể hiện rõ nét khi trải nghiệm game ở chế độ handheld. Bên cạnh đó, tay cầm Joy-Con cũng không phù hợp với trải nghiệm chiến đấu đòi hỏi độ chính xác cao trong Control Ultimate Edition – Cloud Version.

Một vấn đề của riêng Control Ultimate Edition – Cloud Version mà tôi không thể không đề cập. Đó là mức giá rất lệch pha với các hệ máy khác dù có nhiều hạn chế liên quan đến công nghệ stream cloud. Trong suốt thời điểm phát hành đến nay, tôi chưa ghi nhận Cloud Version giảm giá lần nào trong khi các nền tảng khác luôn có những đợt giảm giá rất sâu. Không những vậy, vấn đề pháp lý liên quan đến trường hợp nhà cung cấp stream cloud phá sản hay vì lý do gì đó ngừng cung cấp dịch vụ cũng khá mù mờ với phiên bản này.

Đánh giá game Control Ultimate Edition - Cloud Version

Sau cuối, Control Ultimate Edition – Cloud Version mang đến một trải nghiệm phiêu lưu hành động khá đặc sắc trên hệ máy của Nintendo. Trò chơi sở hữu đồ họa đẹp, kết hợp cùng hệ thống chiến đấu hấp dẫn cộng với nội dung DLC thú vị. Ngược lại, điểm trừ lớn nhất của game phần lớn là những hạn chế từ công nghệ stream cloud dù không phải không có vấn đề thiết kế game . Nếu không có lựa chọn nào khác ngoài trải nghiệm trên Nintendo Switch, đây kỳ thực vẫn là cái tên rất đáng cân nhắc.

Control Ultimate Edition – Cloud Version hiện có Nintendo Switch. Trò chơi cũng có phiên bản cho PC (Windows), PlayStation 5, Xbox Series X|S, PlayStation 4 và Xbox One.

Nintendo eShop

Tham gia cùng chúng tôi trên SteamTham gia kênh Steam của Trải Nghiệm Số
 
Xem thêm bài đánh giá các game khácTrải Nghiệm Số viết rất nhiều bài đánh giá game, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

XEM THÊM >>>>>>> https://tanthienlongmobile.net/

Author: admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *